วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2553

รายงานผลการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง ศึกษาสภาพปัญหาการเรียนของนักศึกษาระดับอนุปริญญา ของสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่น รุ่นปี 2550

เรื่อง ศึกษาสภาพปัญหาการเรียนของนักศึกษาระดับอนุปริญญา ของสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่น รุ่นปี 2550 สถานที่จัดการศึกษาโรงเรียนคุระบุรีชัยพัฒนาพิทยาคม วิทยาลัยชุมชนพังงา  ที่ลงทะเบียนเรียน วิชา ศศ 0220 เกษตรกรรมท้องถิ่นไทย ในภาคเรียนที่ 1/2552
ผู้วิจัย  ว่าที่ ร.ต.สายันต์  ปานบุตร
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

              นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนวิชา ศศ 0220 เกษตรกรรมท้องถิ่นไทย ในภาคเรียนที่ 1/2552 ระดับอนุปริญญาของสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่น สถานที่จัดการศึกษา โรงเรียนคุระบุรีชัยพัฒนาพิทยาคม วิทยาลัยชุมชนพังงา ประสบปัญหาเกี่ยวกับการเรียน ความคิดเห็นอยู่ในระดับ น้อย เช่น ไม่อยากเรียน เบื่อเรียน ไม่ชอบวิชานี้ ไม่เข้าใจบทเรียน และไม่สามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้ เป็นต้น ด้านความคิดเห็นว่าสาเหตุของปัญหาการเรียนมาจากสาเหตุอะไรนั้น ส่วนใหญ่แล้ว มีความคิดเห็นว่าสาเหตุของปัญหา ปานกลาง เช่น เนื้อหาวิชา อาจารย์ให้งานมากเกินไป อาจารย์สอนเร็วหรือสอนไม่ชัดเจน เป็นต้น

สรุปผล
               นักศึกษาระดับอนุปริญญาของสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่น สถานที่จัดการศึกษา โรงเรียนคุระบุรียชัยพัฒนาพิทยาคม วิทยาลัยชุมชนพังงา ที่ลงทะเบียนเรียนวิชา ศศ 0220 เกษตรกรรมท้องถิ่นไทย ในภาคเรียนที่ 1/2552 นั้น ปัญหาเกี่ยวกับการเรียนของนักศึกษาอยู่ในระดับน้อย และสาเหตุของปัญหาในการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง เพราะฉะนั้น นักศึกษาที่ลงทะเบียนในรายวิชานี้ไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อการศึกษา สามารถจบตามหลักสูตรที่กำหนดไว้ได้

ไม่มีความคิดเห็น: